Côn nhị khúc đèn LED

Hiện nay, trên thị trường dòng côn nhị khúc biểu diễn đang khá sôi động với nhiều loại côn nhị khúc đa dạng cả về thiết kế và màu sắc.  Trong đó, côn nhị khúc đèn LED đang được rất nhiều người quan tâm. Do đó, trong bài viết này Võ thuật Tây Sơn sẽ giới thiệu cho mọi người kỹ hơn về loại côn nhị khúc này.

Côn nhị khúc đèn LED được sử dụng với mục đích gì?

Côn nhị khúc đèn LED hay  côn nhị khúc đèn , côn nhị khúc phát sáng  là dòng côn nhị khúc biểu diễn chuyên dùng khi múa côn nghệ thuật. Nó đang là một trong những loại côn được rất nhiều người săn lùng hiện nay. Nó cũng là một trong những loại côn được săn lùng nhiều nhất hiện nay. 
Khác với các loại côn khác, côn nhị khúc đèn LED chỉ được sử dụng với mục đích biểu diễn, không có khả năng tự vệ hay thực chiến.  Loại côn này thường phát ra những ánh sáng với màu sắc khác nhau nên rất thu hút ánh mắt người xem theo từng đường múa côn nhị khúc được biểu diễn. Côn nhị khúc phát sáng trở thành xu hướng của giới trẻ trong một vài năm gần đây. Đặc biệt là những bạn trẻ ưa phá cách và yêu thích nghệ thuật múa côn đường phố.
côn nhị khúc đèn LED

Côn nhị khúc đèn LED hoạt động như thế nào?

Loại côn nhị khúc này có cấu tạo đặc biệt hơn nhiều so với các loại côn biểu diễn khác. Ngoài cấu tạo bình thường vốn có của một cây côn nhị khúc, côn nhị khúc đèn Led thường được lắp thêm bóng đèn LED màu vào trong thân côn. Đa số các loại côn nhị khúc đèn led hiện nay trên thị trường đều chạy bằng pin. Ở mỗi đầu của thân côn thường có một công tắc để bật đèn led trước khi múa côn nhị khúc.
Khi biểu diễn, tùy vào loại đèn LED được lắp vào thân côn màu sắc của ánh sáng cũng có sự khác biệt. Tuy nhiên hiện nay, hầu hết các đội biểu diễn múa côn nhị khúc chuyên nghiệp thường chọn loại côn đèn led 7 màu vì đây là một trong những loại côn nhị khúc đẹp được săn lùng nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên nó cũng có một nhược điểm đó là loại côn nhị khúc này phải thay pin khá thường xuyên hoặc các sự cố về cháy đèn.

Chất liệu và thông số kỹ thuật của côn nhị khúc đèn LED

Chất liệu 

Hầu hết chất liệu để làm loại côn nhị khúc đèn LED là bằng nhựa. Loại chất liệu này có nhiều loại nhựa khác nhau nhưng phổ biến là loại phôi nhựa chuyên dụng hoặc nhựa mica. Phôi nhựa chuyên dụng có khả năng chịu va chạm khá tốt, tạo nên ánh sáng đẹp.
Ngoài ra, nhựa cũng có có trọng lượng khá nhẹ, đảm bảo cho người dùng trong quá trình biểu diễn. Côn nhẹ có thể đảm bảo người dùng có thể điều khiển côn một cách dễ dàng và hạn chế chấn thương trong quá trình biểu diễn
côn nhị khúc đèn led

Kích thước của côn nhị khúc đèn LED

Thân côn
Thân côn của loại côn biểu diễn này thường dài từ 28-30cm đảm bảo độ dài chuẩn của côn nhị khúc biểu diễn. Đường kính thân côn thường nằm trong khoảng từ  26-28mm tùy thuộc vào tay với người biểu diễn.
Dây xích
Bởi chỉ dùng trong biểu diễn nên độ dài dây xích của côn nhị khúc đèn LED thường từ 16cm trở lên. Một số loại côn nhị khúc đèn còn có thể tùy chỉnh được độ dài của dây xích chỉ thích hợp trong múa côn. 
Trọng lượng của côn nhị khúc phát sáng
Do được làm bằng nhựa nên các loại côn nhị khúc biểu diễn này thường khá là nhẹ. Trọng lượng của một chiếc côn nhị khúc đèn LED giao động từ 150-200g, rất phù hợp với anh em biểu diễn.
Trên đây là một vài nét về côn nhị khúc đèn LED. Hy vọng với những thông tin này có thể giúp mọi người hiểu rõ hơn về loại cô biểu diễn đang được ưa chuộng này.

Không có nhận xét nào

Tìm kiếm Blog này

Lưu trữ Blog

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.