Mọi người đã biết đến "vua côn nhị khúc" và các cao thủ côn nhị khúc hay chưa?

Nếu đã là một tín đồ của côn nhị khúc, chắc hẳn anh em nào cũng sẽ có một thần tượng cho riêng mình phải không? Vậy bạn đã biết đến vua côn nhị khúc hay các cao thủ khác về côn nhị khúc hay chưa? Hãy cùng Võ thuật Tây Sơn tìm hiểu nhé!

Các đại cao thủ côn nhị khúc


Vua côn nhị khúc là ai?


Chắc hẳn, tất cả mọi người dù là mới bước chân vào luyện tập hay là những người đã yêu côn nhị khúc từ rất lâu thì không ai không biết đến Lý Tiểu Long. Khác với những người học võ ở Trung Hoa lúc bấy giờ thường lựa chọn các loại binh khí sắc bén như đao, kiếm, giáo,... để luyện tập. Ông lại sử dụng một binh khi có thể coi là yếu thế hơn về tính sát thương so với các loại binh khí khác, đó chính là côn nhị khúc. Loại côn này khá đơn giản và nhỏ gọn, tuy nhiên có thể kết hợp cả nhu với cương. 

Và chính Lý Tiểu Long được coi là người nâng tầm côn nhị khúc sang một tầm cao mới và phổ biến côn nhị khúc đếntất cả mọi người. Xét về kỹ thuật đánh côn, những đướng đánh côn của ông vô cùng tinh tế và đầy kỹ thuật. Cho tới hiện nay vẫn chưa có một ai trong làng võ côn nhị khúc có thể vượt qua khỏi cái bóng quá lớn của ông

vua côn nhị khúc

Có thể nói, Lý Tiểu Long chính là một huyền thoại về côn nhị khúc, là người ảnh hưởng rất nhiều đến những người tập côn nhị khúc sau này

Võ sư Dương Xuân Nghiêm - Đại cao thủ côn nhị khúc tại Việt Nam


Nhắc đến những cao thủ côn nhị khúc tại Việt Nam, người ta có thể nhắc ngay tới cái tên Dương Xuân Nghiêm. Kỹ thuật đánh côn của ông vô cùng tuyệt vời và hơn hết ông có một niềm yêu thích côn nhị khúc vô cùng mãnh liệt. Hiện tại, ông đang là chủ nhiệm của câu lạc bộ côn nhị khúc KAN CLUB với số lượng rất lớn các thành viên tham gia.

Võ sư Dương Xuân Nghiêm

Những" cao thủ côn nhị khúc"  nhí


Imai Ryusei - "truyền nhân" của vua côn nhị khúc

Đừng nghĩ rằng chỉ có người lớn mới có thể trở thành cao thủ côn nhị khúc. Những tài năng về côn nhị khúc thật sự không cần đợi đến tuổi. Với Imai Ryusei, cậu bé đến từ Nhật Bản này đã tiếp xúc và bắt đầu học côn nhị khúc từ năm 4 tuổi và tới năm 5 tuổi, cậu bé đã gây sốt vì kỹ thuật biểu diễn côn của mình. Nếu bạn đã từng xem  màn biểu diễn trong chương trình Little Big Shot của Mỹ thì đảm bảo rằng sẽ không thể rời mắt khỏi màn trình diễn của cậu bé này.

Truyền nhân của vua côn nhị khúc

Dương Gia Huy - "cậu nhóc" tài năng


Là con trai của võ sư Dương Xuân Nghiêm, chính vì vậy ngay từ khi còn nhỏ Huy đã được tiếp xúc với côn nhị khúc. Cũng nhờ có bố chỉ dẫn mà cậu nhóc được thừa hưởng ngay những đam mê cũng như được chỉ dạy về côn nhị khúc từ khi còn nhỏ. Cho tới hiện tại, Huy đang là một trong những cao thủ nhí về côn nhị khúc nổi bật tại việt Nam


Cao thủ côn nhị khúc nhí


Trên đây là những tên tuổi của vị vua côn nhị khúc cũng như những cao thủ nổi tiếng của làng côn. Tuy nhiên, số lượng của những cao thủ này chắc chắn không chỉ dừng lại như vậy mà trong tương lai sẽ còn rất nhiều những cao thủ tương tự như vậy nữa phải không nào?

Không có nhận xét nào

Tìm kiếm Blog này

Lưu trữ Blog

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.